Về xã Tăng Tiến (Việt Yên, Bắc Giang), hỏi bất cứ một cụ già nào rằng nghề mây tre đan có tự bao giờ thì cũng đều nhận được một câu trả lời: “Từ xa xưa, cha ông truyền lại, chẳng ai còn nhớ nổi nữa”. Những đứa trẻ trong xã khi bắt đầu học chạy nhảy, nô đùa cũng là lúc học đan lát. Cứ thế, thế hệ sau nối tiếp thế hệ trước, nghề mây tre đan như ăn vào máu thịt, vào khả năng bẩm sinh của mỗi người.

Nằm cách trung tâm Hà Nội 35 km theo hướng Tây Nam, làng nghề mây tre đan Phú Vinh, Phú Nghĩa, Chương Mỹ (Hà Nội), được biết đến như một trong những làng nghề truyền thống có tiếng.

Lang nghe tre truc Xuan Lai - Bac Ninh
Làng nghề Tre trúc Xuân Lai thuộc huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh (cách Hà Nội khoảng 30km) được xem là cái nôi của tre trúc. Ngày nay Xuân Lai còn nổi tiếng với các sản phẩm nội thất mỹ nghệ... từ tre, trúc khác, mặt hàng lớn như salon, xích đu, giá sách, nhà tre, bàn café, tủ..., hay nhỏ như lót cốc, mắc áo, lọ hoa...

Lang nghe tre truc Xuan Lai
Thôn Xuân Lai (xã Xuân Lai, Gia Bình), nằm nép mình bên dòng sông Đuống quanh năm chở nặng phù sa. ở chốn quê ấy, người dân chân chất, mộc mạc vẫn giữ gìn và phát huy nghề truyền thống lấy nguyên liệu từ cây tre, trúc vốn rất đỗi gần gũi, thân quen với người dân Việt Nam để tạo ra những sản phẩm gia dụng, tiện ích, làm đẹp cho đời.

Lich su hinh thanh - phat trien cua HTX
Lịch sử hình thành - phát triển của HTX Mây tre đan xuất khẩu Xuân Lai, tiền thân là tổ hợp sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ từ mây, tre, trúc, nứa, luồng và một số lâm sản phụ khác để sản xuất ra các sản phẩm trang trí nội thất gia đình theo kiểu truyền thống, thị trường tiêu thụ còn hạn chế, chủ yếu phục vụ nhu cầu của khách hàng trong xã, huyện và một số ít xuất bán sang các huyện khác trong tỉnh. Khởi sự xây dựng và phát triển của hợp tác xã Xuân Lai là anh Lê Văn Xuyên - hiện là chủ nhiệm hợp tác xã - là người sinh ra và lớn lên tại thôn Xuân Lai, xã Xuân Lai.

Dung vung nho noi luc
Từ một cơ sở nhỏ, HTX mây tre đan Xuân Lai đã từng bước đi lên, trở thành một trong ba cơ sở lớn nhất của làng nghề Xuân Lai (huyện Gia Bình, Bắc Ninh). Trong đó, yếu tố quan trọng nhất đóng góp vào thành công của HTX chính là nội lực.

May tre dan xuat khau Xuan Lai
Đã một lần đến với Bắc Ninh, bạn không thể không bị cuốn hut bởi những làn điệu dan ca quan họ, những câu hát trao duyên của những bậc liền anh liền chị. Mang trong mình truyền thống văn hoá Kinh Bắc lâu đờ, Bắc Ninh cũng là quê hương của những làng quê nổi tiếng như Tranh Đông Hồ, Đúc đồng Đại Bái,... và cũng chính trên mảnh đất này , Xuân Lai được biết đến là một làng nghề trê gia dụng hun khói duy nhất của Việt Nam

Xa Xuan Lai Gia Binh Bac Ninh Co mot CLB doanh nhan toan phu nu
"Cơn cớ" của việc chị em phụ nữ "vùng lên" lập CLB Nữ doanh nhân, theo ông Lê Xuân Tường, Chủ tịch UBND xã Xuân Lai, không chỉ bởi đặc thù nghề nghiệp mà còn có "truyền thống lịch sử" từ thời các bà, các cô Kinh Bắc đảm đang để lại.

Tre truc Xuan Lai
Làng nghề Tre trúc Xuân Lai thuộc huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh (Cách Hà Nội khoảng 30 km) được xem là cái nôi của tre trúc, người tiêu dùng đã quen với những cán cờ, cán quốc, thang tre hay tre trúc ốp tường xưa nay, ngày nay Xuân Lai còn nổi tiếng với các sản phẩm nội thất mỹ nghệ...từ tre, trúc khác, mặt hàng lớn như sa lông, xích đu, giá sách, nhà tre, bàn café, tủ ...nhỏ như lót cốc, mắc áo, lọ hoa...Đặc biệt, các sản phẩm từ tre có mầu nâu đen bóng mà không phải do sơn.

Tranh tre Xuan Lai Sang hon dan toc Viet
Nằm khuất sau triền đê, trải rộng với cánh đồng bát ngát, làng Xuân Lai (Gia Bình- Bắc Ninh) được biết đến không chỉ có phong cảnh hữu tình mà còn nổi tiếng bởi nghề làm tranh tre độc đáo - sản phẩm mang đậm hồn dân tộc Việt.

Trang Previous page   1 2 3 4   Next page
Tìm kiếm
Khoảng giá
  -  
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến